ก้าวหน้าง่ายๆ ด้วยการช่วยงานคนอื่น

  • 12 ก.พ. 2564
  • 1920
หางาน,สมัครงาน,งาน,ก้าวหน้าง่ายๆ ด้วยการช่วยงานคนอื่น

“ไม่ใช่หน้าที่ ทำไมต้องช่วย” หลายๆ คนคงเคยคิดแบบนี้ เวลาที่เพื่อนร่วมงานมาขอให้ช่วยงาน

การช่วยงานคนอื่น อาจดูเหมือนเป็นสิ่งที่เสียเวลาเปล่าโดยไม่ได้อะไรกลับมา ผลงานก็ไม่ใช่ของเรา เงินเดือนก็เท่าเดิม แถมยังเหนื่อยมากขึ้นอีก แทนที่จะได้กลับบ้าน

สำหรับคนที่มีความคิดแบบนี้ อยากให้ลองเปลี่ยนทัศนคติดูครับ เพราะมันอาจเป็นการปิดกั้นความก้าวหน้าของคุณ

การเป็นฝ่ายยื่นมือเข้าไปช่วยเหลืองานคนอื่น โดยที่เขาไม่ต้องร้องขอ มันเป็นโอกาสที่ดีมาก เพราะคุณจะได้เรียนรู้งานในตำแหน่งอื่นๆ ซึ่งหากว่าคุณต้องการที่จะก้าวหน้า ต้องการจะเลื่อนตำแหน่งขึ้นป็นหัวหน้า หรือผู้จัดการ สิ่งที่คุณจะต้องรู้ก็คือ รายละเอียด หรือขั้นตอนการทำงานของทุกๆ ส่วน นอกเหนือจากตำแหน่งที่คุณทำอยู่

แล้วมันจะมีวิธีไหนละครับ ที่คุณจะได้เรียนรู้งานของคนอื่นได้ ?

ยิ่งไปกว่านั้น เวลาที่ใครจะให้คุณช่วยเหลืองาน ซึ่งแน่นอนว่ามันไม่ใช่งานที่คุณทำอยู่เป็นประจำ เขาก็จะต้องสอนคุณหรือแนะนำบางอย่าง เพื่อให้คุณสามารถช่วยเหลือเขาได้ โอกาสที่อยู่ๆ จะมีคนมาสอนงานของเขาให้คุณแบบนี้ ไม่ใช่โอกาสที่หาได้ง่ายๆ เลยครับ

ดังนั้น การช่วยงานคนอื่น ถ้ามองอีกมุมหนึ่งก็เป็น โอกาสในการเรียนรู้” อย่าไปคิดว่าเป็นการเสียเวลาเปล่า หรือไม่ใช่หน้าที่เลยครับ เพราะการคิดแบบนั้น ก็เหมือนกับว่า คุณกำลังปฏิเสธโอกาสของตัวเอง” นะครับ

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top